Lifeline มาร่วมกันผจญในต่างดาวไปพร้อมๆ กันเถอะ

ก่อนหน้านี้เคยพูดถึงเกมส์อินดี้ๆ 8บิท อย่าง Punch Club ไปแล้ววันนี้ขอพูดถึงเกมส์ใหม่สดๆ ร้อน อย่าง Lifeline ดีกว่า ซึ่งไปเจอเข้าบน App Store ลองอ่านรีวิวแล้วก็น่าสนใจดี เลยลองโหลดมาเล่นดู ปรากฏว่า อืมความคิดดีแหะ แต่ความสนุกจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น ถ้าหากเรามี Apple Watch จะช่วยสร้างความต่อเนื่องให้เราได้


Lifeline เป็นเกมส์ที่ว่าด้วยเรื่องการเดินทางของนักอวกาศนามว่า Taylor เพื่อไม่เป็นการสปอยก็จะไม่เสนอรายละเอียดมากเกือนไป ข้ามมาที่ระบบที่น่าสนใจกันดีกว่า

ระบบหลักๆ คือการสร้างบทสนทนา ถาม-ตอบ ระหว่างเรา กับ Taylor เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เขาพบเจอระหว่างการผจญภัย การตอบบทสนทนาในแต่ละครั้งมีผลกับเนื้อเรื่องเสมอ โดยเราจะได้รับข้อมูลจาก Taylor โต้ตอบไป-มา แบบนี้ไปเรื่อยๆ แต่สิ่งที่ทำให้เกมส์ (ไม่รู็ว่าจะเรียกเกมส์ดีมั้ยนะ) ก็คือ การที่เราไม่สามารถเล่นได้ตลอดเวลา ในช่วงระหว่างการแก้ไขปัญหา มีผลกับการดำเนินเกมส์ เช่น บางครั้ง เข้าอาจะถามเฉยๆ ว่าควรทำยังไงต่อดี? ถ้าเกิดเราตอบว่าไปนอนซะก่อนเช้าค่อยว่ากัน อะไรแบบนี้ แล้วปรากฏว่า Taylor ตอบโอเค คุณก็จะต้องรอจนกว่าเขาจะตื่น แปลว่าจะนี้ Taylor จะไม่ตอบ หรือถามอะไรเราอีกต้องจนกว่าจะตื่น ...

เออ น่าคิดนะ เป็นแอพ เกมส์ อะไรสักอย่างที่ดูกวนๆ ดี แต่การจะเล่นนั้นต้องอาศัยความสามารถทางภาษานิดหนึงเพื่อนซึมซับอรรถรสจากเกมส์ได้มากยิ่งขึ้นด้วย

เพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากจะลองก็ ไปโหลดกันได้เลยยยยย

Related Posts

Previous
Next Post »