NBA GENERAL MANAGER : มาเป็นผู้จัดการทีมบาสฯ กันเถอะ



ตามหาเกมส์ผู้จัดการทีมบาสฯ ก็ไปเจอเกมส์หนึงเข้า แต่น่าเสียดายดันเป็นแอพที่เล่นผ่านมือถือเท่านั้นนะ (แต่ว่ายุคนี้ใครๆ ก็มี Smartphone กันหมดละนะ) ซึ่งเกมส์จะแบ่งหน้าที่การดูแลออกเป็น การดูแล และพัฒนาผู้เล่น และ การบริหารจัดการเงินของทีม

การดูแล และพัฒนาผู้เล่น จะแบ่งการจัดการออกเป็น

  1. การจัดผู้เล่นในทีม 
    • เนื่องจากผู้เล่นมีการอัพเดทความสามารถ ผ่านการเล่นจริงๆ ใน NBA ตลอด ดังนั้นเมื่อเราทราบว่า ผู้เล่นคนไหน มีความสามารถลดลงก็ควรเข้ามาเปลี่ยนออกจากตำแหน่งตัวจริงซะ
  2. การฝึกซ้อมผู้เล่น (ความฟิต) 
    • ค่าความสามารถโดยรวมนั้น จะมีส่วนหนึ่งมาจากความฟิตด้วยเมื่อเราเข้าแข่งขันบ่อยๆ ความฟิตของผู้เล่นจะลดลง ความสามารถก็จะลดลงด้วยดังนั้นเราจำเป็นต้องผลัดเปลี่ยนเอาผู้เล่นไปเข้าฝึกซ้อมบ่อยๆ
  3. การพัฒนาระดับของผู้เล่น
    • ระดับของผู้เล่นส่งผลต่อการเพิ่มความสามารถด้วย ดังนั้น หากมีผู้เล่นคนไหน ไม่เก่งๆ ก็เอาเข้าไปเพิ่มเวเลวเยอะๆ อย่างน้อยก็ให้ ความสามารถรวมขอทีมเพิ่มขึ้นด้วย

  4. การซื้อผู้เล่นใหม่เข้าทีม
    • จริงๆ ไม่น่าจะเรียกว่าการซื้อ แต่จะเป็นการประมูลซะมากกว่า แรกๆ คุณอาจจะงงๆ นิดหน่อย ถ้าหากเข้าใจว่าเงินที่ระบุมาคือค่าตัวของผู้เล่นนั้นๆ ขอบอกนะครับว่าไม่ไช่ มันคือเงินประมูลที่ถูกบิดจากคนอื่นๆ ซึ่งสามารถประมูลได้เรื่อยๆ ใครเงินเยอะก็ได้ผู้เล่นนั้นไปไว้ในครอบครอง

การบริหารจัดการเงินของทีม

  1. การจัดการฝาก / ถอน เงินจากธนาคาร
  2. การจัดการ Fans
  3. การส่งผู้เล่นออกไปหาเงิน


จากทั้งหมดที่กล่าวมานั้น สิ่งหนึ่งที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว คือ การอัพเดทความสามารถผู้เล่นที่เรามีอยู่ ให้ตรงกับความสามารถจริงๆ โดยคำนวณจากสถิติการเล่นจริง ของผู้เล่นนั้นๆ แน่นอนว่าก็มีทั้งข้อดี และก็ข้อเสีย มีผลต่อการตัดสินใจซื้อผู้เล่นใหม่ๆ เข้าทีมพอสมควร ใครอ่านแล้วชอบก็ลองโหลดมาเล่นกันดูนะครับ

Related Posts

Previous
Next Post »