มาดูความสามารถของ Bristleback เมื่อออกคทาฟ้า!!!

มาพบกันอีกครั้งในรีวิว MOBA อย่าง DotA2 วันนี้จะมาพูดถึงพ่อหนุ่มหลังแข็ง Brsitleback ( มันเป็นหมูไม่ไช่รึ? ) ตามความเข้าใจคนเล่นตั้งแต่ภาคแรกมันคือหมูครับ แต่เท่าที่ไปตามอ่านข้อมูลมาเค้าบอกว่ามันเป็นคนขี้เมาที่ชื่นชอบเรื่องท้าตีท้าต่อยเอาเรื่อง ใช้ความตัวเองในการหาตังค์จากการทวงหนี้!!! หาฮีโร่อะไรเนี่ย?



ขอยกเนื้อเรื่องมาแปะไว้ให้อ่านเอาอรรถรสก่อนเลย
"เขาไม่เคยเหลียวหลังให้กับการต่อสู้เลยซักครั้ง Rigwarl เป็นที่รู้จักกันดีว่าเขามักเข้าร่วมวงทะเลาะวิวาทกับพวกนักสู้ที่โหดร้ายและกำยำที่สุดทั้งหลาย เขาถูกทำพิธีล้างบาปและแต่งตั้งฉายาว่า Bristleback จากเหล่าฝูงชนขี้เมาทั้งหลาย เขาผ่านการทะเลาะวิวาทไปทั่วโรงเตี๊ยมเหล้าทุกร้านตามข้างทางถนนระหว่างอาณาจักร Slom และอาณาจักร Elze จนกระทั่งพฤติกรรมท้าตีท้าต่อยของเขาได้ต้องตาเถ้าแก่โรงเตี๊ยมที่กำลังต้องการหาคนคุ้มครองรับจ้างซักคน Bristleback ได้ถูกว่าจ้างแถมด้วยเหล้านิดหน่อย ในการตามเก็บทวงหนี้ลูกค้า ดูแลความสงบในร้าน หรือหักขาซักคนสองคน (หรือห้าคนในบางครั้ง) หลังจากดื่มด่ำอยู่ในคืนรื่นเริงคืนหนึ่ง ในระหว่างที่เขาและลูกค้าจอมเบี้ยวคนหนึ่งต่างบาดเจ็บพอ ๆ กันกับที่เขาเจ็บบริเวณตับของเขา Bristleback ในที่สุดก็ค้นพบคู่ต่อสู้ที่สูสีกับเขา “ไอ้เจ้างางอก (Tusk) ของคุณนี่มันหาเรื่อง


ข้าก่อนนะ นายท่าน” เขาเคยได้ยินเรื่องราวของบุรุษจอมขี้เมา ผู้พูดจาไม่ชัด มีร่างกำยำที่เดินทางมาจากแดนทางตอนเหนือ และค้างหนี้จนเลยกำหนดชำระตนหนึ่งมาแล้ว และเรื่องราวที่ตามมาก็คือ การทะเลาะวิวาทเสมอ เหล่านักสู้เป็นโหลต่างกระโดดเข้าร่วมวงด้วย ไม่มีเก้าอื้นั่งตัวไหนที่จะไม่พัง และในตอนท้ายสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ หนี้ยังคงค้างจ่ายต่อไป หลายอาทิตย์ผ่านไป บาดแผลของ Bristleback เริ่มฟื้นฟูและหนามที่หลังของเขาเริ่มงอกคืน แต่เกียรติยศของนักสู้มันเป็นเหมือนดั่งหนามที่ทิ่มแทง เขาได้ชำระค่าหนี้ด้วยเหรียญทองของเขาเอง และสาบานว่าจะตามล่าชายจากแดนเหนือตนนี้เพื่อกู้หน้าตนเองกลับมา จากนั้นเขาก็ได้ทำในสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน เขาฝึกฝนฝีมือตนเอง และในการฝึกนี้เขาก็ค้นพบตนเอง รอยยิ้มของเขาแสยะออกและเบ่งขนเม่นของเขา การหันหลังให้กับการต่อสู้เป็นสิ่งที่เหมาะแล้วสำหรับเขา"


เกริ่นมาอย่างยาว ที่เอาเรื่องของ Bristleback มาเขียนลงบทความวันนี้ เพราะว่าอ่านไปเจอว่ามันออกคทาฟ้าได้ด้วย ( แต่ว่าบล็อคนี้ไม่ไช่รีวิว ฮีโร่ออกคทาฟ้าหรอกนะ 555+ ) เห็นแล้วก็คิดว่าถ้าได้มีโอกาสออกคงจะไล่ Kill กันน่าดู :D ทำไมน่ะหรือ? ก็เพราะว่าเมื่อเราออกคทาฟ้าแล้วจะอัพเกรดสกิล Viscous Nasal Goo ( สกิลพ่นน้ำมูกเขียวๆ ) ให้สามารถโดนได้หลายเป้าหมายในระยะ 600 รอบๆ การใช้งานเหมือนสกิลพ่นหนามไม่ต้องเลือกเป้าหมายอีกต่อไป


ฟังดูไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่ แต่ว่าหากใช้ตอนบวกมีโอกาสสังหาร หรือสร้างความเสียหายได้สูง เพราะสกิลน้ำมูกนั้น จะทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง และลดเกราะ สกิลนี้สามารถซ้อนทับได้ถึง 4 ครั้ง เท่ากับว่าเดินไม่ไปไหนไหนเลยแถมตัวบางเป็นทิชชู่อีก เดินสลัดขนไล่ทุบกบาลมีได้เสียแน่นอน


ข้อสังเกตที่น่าสนใจ คือ ทำให้การสลัดขนมีผลที่รุนแรงขึ้นกลายเป็น Nuke ฮีโร่ไปเลย เนื่องจากความเสียหายของสกิล Quill Spray นั้น Vanguard หรือแม้แต่สกิล Kraken Shell ของ Tide Hunter นั้นก็ไม่สามารถบล็อคความเสียหายจากขนเหล็กนี้ได้เลย ว่ากันว่าสามารถสร้างความเสียหายจากขนได้สูงสุด 13 หน่วยต่อ 4 วินาทีเลยทีเดียววววว!!!

อย่างไรก็ดี ถึงแม้ว่าจะเป็นฮีโร่ที่คุณภาพขับแก้วแต่ก็เป็นฮีโร่ที่ต้องการมานาสูง อีกทั้งไม่สามารถต่อกรกับฮีโร่ที่มีสกิลเวทหนักๆ ได้ เมื่อโดนรุมก็ต้องแพ้ไปตามระเบียบ แถมยังเป็นฮีโร่สายชน ต้องเดินไล่เพื่อสร้างความเสียหายหนักๆ

แต่บอกตามตรงนี้น่ะเป็น FAVORITE HERO เลยนะ :D

Related Posts

Previous
Next Post »