7 Days To Die การเอาชีวิตรอดในเมืองห่าผี


กลับมาอีกแล้วครับ หลังจากที่หายไปนาน กลับมาทั้งทีก็เอาเกมส์ Survival + Sandbox มาฝาก เพราะผมนี่คงไม่พ้นเกมส์ประเภทนี้ วันนี้ขอเอาเกมส์ 7 Days To Die มาแนะนำ จริงๆ แล้วเกมส์นี้ไม่ไช่เกมส์ใหม่อะไร ซึ่งถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยพื้นฐานของเกมส์จะอยู่ในรูปแบบ FPS (First Person Shooting) ผ่านระบบ Survival ดำเนินเกมส์ผ่านเมืองที่เต็มไปด้วยผีซึ่งยำและมิกซ์จาก DayZ และ Minecraft เอาชีวิตรอด และสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก ไปจนถึงสร้างที่พัก หรือบ้านเองได้



7 Days to Die มีพื้นฐานของ Sandbox ความสนุกเลยอยู่ที่การคราฟ Item ต่างๆ พร้อมทั้งออกไปหาทรัพยากรที่ขาดแคลนตามเมืองต่างๆ ที่ช่วงแรกๆ เราจะคราฟเองไม่ได้ หรือมีจำนวนน้อยเกินไป เช่น อาหาร และน้ำ ยารักษา ยาต้านไวรัส เป็นอะไรที่หายากมากๆ ทำให้เกิดระบบ Survival ไปในตัว


ส่วนเรื่องของการสร้างฐาน บ้าน หรืออะไรก็แล้วแต่ที่คุณจะเรียก 7 Days to Die ได้มอบระบบฟิสิกส์มาใหเด้วยเป็นของขวัญดังนั้น การจะเอาบล็อคก่อสร้าง ไปวางๆ ลอยในอากาศ หรือขุดดินใต้บ้านคุณนั้น จะเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว ระวังบ้านถล่ม หรือดินถล่มให้ดีนะเออ ผมและเพื่อนๆ โดนมาแล้ว ของหายเกลี้ยง :)



ซอมบี้เกมส์นี้ มีหลายรูปแบบ โดยผู้พัฒนาผลิตออกมาเพื่อแก้ทางผู้เล่น ให้รอดยากที่สุด เช่น หมาซอมบี้ ที่วิ่งไล่ตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอย ถ้าไม่โชคดีเจอที่หลบจริงๆ ก็ไม่รอดครับ หรือบางทีเราคิดว่าอยู่ข้างบนดาดฟ้าของอาคารแล้วซอมบี้จะทำอะไรเราไม่ได้ ก็มี ผึ้งซอมบี้ บินว่อนฟ้าไล่ต่อยเราได้เหมือนกัน ปัจจุบันในเวอร์ชันใหม่ได้แก้ไขให้ซอมบี้สามารถปีนขึ้นบันไดได้แล้ว หลังจากที่เวอร์ชันก่อนๆ ทำไม่ได้ ใครที่ไปดูรีวิวจากยูทูปแล้วผมขออัพเดทไว้ก่อนนะครับ เพราะเจอมากับตัวถึงกับไม่ทันตั้งตัว :(


และข้อสำคัญซอมบี้ที่เดินลากๆ ขาในเวลากลางวัน พอตกกลางคืนนี่วิ่งป๋อเลยนะครับ ยังไงดึกๆ ก็อย่าออกไปไหนนะครับ ถ้าไม่มั่นใจในฝีเท้าของท่าน


ข้อเสียของเกมส์นี้คงเหมือนกับเกมส์ Sandbox ทั่วๆ ไป คือ ใช้ Memory ค่อนข้างสูงสำหรับการเดินสำรวจทั่วแผนที่ สำหรับเครื่องที่สเปคน้อยๆ ก็ระวังเรื่องการเด้งออกจากเกมส์ระหว่างเล่นด้วย ซึ่งทางฝรั่งก็ยังถกเถียงถึงสเปคขั้นต่ำว่าจบที่เท่าไหร่? ซึ่งบางทีก็เด้งบ่อยซะจนเรารำคาญ ทางออกที่ดี คือ ไปหา server ของคนอื่นแล้วจอยเล่นด้วยน่าจะดีที่สุดครับ :)

เพิ่มเติมใครที่กำลังหาสูรผสมของดูที่นี่

Related Posts

Previous
Next Post »