ชวนกันมาเป็นพ่อค้าโลกแฟนตาซีกับ Shop Heroes กันเถอะ!!

ถ้าคุณอยากจะเล่นเกมส์บริหารอะไรสักอย่างที่ไม่ไช่ ร้านอาหาร ฟาร์ม หรือแม้แต่การบริหารจัดการเมือง ก็ขอแนะนำให้รู้จัก Shop Heroes เกมส์ที่เปิดโอกาสให้ท่านได้เป็นพ่อค้า บริหารจัดการร้านขายของสำหรับฮีโร่ในโลกแฟนตาซี ตั้งแต่เปิดร้านจ้างช่างมาทำอาวุธ ชุดเกราะ รองเท้า หยูกยา เครื่องรางของขลัง บลาบลาบลา ฯลฯ ขายให้กับเหล่าลูกค้าของเรา งานนี้มีแต่รวยๆๆๆ

แล้วจะเอาตังไปทำอะไร? รวยๆ ทำไม? เพื่อ?
เงินที่หาได้ในเกมส์นี้ สามารถนำไป พัฒนาร้าน จ้างช่างเพิ่มเติม อัพเกรดที่เก็บแหล่งวัตถุดิบต่างๆ ในร้าน และยังสามารถนำเงินไปบริจาคให้กับเมืองของเรา ในสถานที่ต่างๆ ปลดล็อคสิ่งก่อสร้าง อัตราผลิตวัตถุดิบ ฮีโร่หน้าใหม่ ซึ่งเกมส์นี้ได้พัฒนาให้หลายๆ อย่างเชื่อมโยงถึงกัน บางครั้งคุณอาจจะบ่นว่า เงินหายังไงก็ไม่พอ ฮ่าๆ

กิจกรรมหลักๆ ของเกมส์นี้ คือ การคราฟของไปขายตามออเดอร์ที่ลูกค้าเข้ามาสั่ง ลูกค้าของเราก็คือฮีโร่ในเมืองนั่นเอง ซึ่งเราสามารถขายในราคาที่สูงกว่าปกติได้ แต่ลูกค้าจะไม่ค่อยพอใจ แต่ถ้ามีส่วนลดให้คุณเธอก็จะแฮปปี้มีความสุข โดยเกมส์จะสุ่มออเดอร์มาเรื่อยๆ ส่วนมากช่วงแรกลูกค้าจะออเดอร์ของที่เรามีในคลัง หลังๆ สั่งตามใจฉัน หรือหนักหน่อยก็มาขอซื้อแบบด่วนๆ เลย


กิจกรรมช่วงระหว่างรอคราฟไอเท็ม เพราะว่าไอเท็มบางชนิดนั้นต้องใช้เวลา เราสามารถไปยังโรงเหล้าที่พักของเหล่าฮีโร่ได้ ที่นี่เราสามารถจ้างฮีโร่ให้ไปลุยดันเจี้ยนเพื่อหาวัตถุดิบพิเศษที่ไม่สามารถผลิตเองได้จากดันเจี้ยนต่างๆ ที่มีระดับความยากแตกต่างกันไป ลงดันเจี้ยนแต่ละครั้งมีโอกาสพลาดสูงหากระดับของฮีโร่ไม่เพียงพอกับความต้องการของดันเจี้ยน ซึ่งจะมีบอกก่อนจะส่งฮีโร่ไป ระดับความเก่งของฮีโร่เพิ่มได้จากเลเวล รวมไปถึงของที่ใส่อยู่


โดยปกติแล้ว เมื่อฮีโร่มาซื้อของจากร้านเรามักจะเอาไปใส่หรือใช้งานเอง แต่บางครั้งการที่มาซื้อระบบก็ไม่ได้บอกว่าจะต้องใส่ทุกชิ้นเสมอไป เพราะฉะนั้นเมื่อเราอยากให้เก่งเราต้องยัดเยียดไอเท็มให้ไปด้วย (ในหน้าร้านเราจะมีไอค่อนรูปดาบไขว้สีแดงๆ) เพราะฉะนั้นนอกจากจะขายแล้วก็ต้องยอมให้ฟรีๆ ด้วย เพื่อผลประโยชน์ของเราอีกที :D


นอกจากนี้ ยังมีเควสจากชายหนวดเจ้าของโรงเหล้าในแต่ละวัน เมื่อผ่านเควสเราจะได้รับชิ้นส่วน Blueprint ( สามารถหาได้จากที่อื่นอีก เช่น กล่องสมบัติ ฯลฯ ) สามารถนำไปปลดล็อคไอเท็มชนิดใหม่ๆ ได้โดยไม่ต้องคราฟของตามสาย หรือ Blueprint หายากที่ไม่มีในลิสต์


กิจกรรมสำคัญ ระหว่างรอทั้งเควส และรอทั้งคราฟไอเท็ม คือการนำเงินที่ได้ไปลงทุนเมืองของเรา ในเมืองจะมีสถานที่ต่างๆ ที่ให้ผลตอบแทนที่แตกต่างกันทั้งผลระยะยาว และแบบระยะสั้น เช่น เหมืองหิน หรือโรงงานแปรรูปไม้ ปกติแล้วสิ่งก่อสร้างเหล่านี้จะมีเลเวลด้วย ถ้าหากเราลงทุนไปจนเต็มเกจก็อาจจะได้รับผลตอบแทนที่มากขึ้น ( แบบระยะยาว ) และยังได้รับวัตถุดิบบางส่วนกลับมาเป็นการตอบแทน ( แบบระยะสั้น )

ยกตัวอย่าง เช่น
เอาเงินไปลงทุนโรงแปรรูปไม้ จนถึงเลเวล 2 อัตตราผลิตไม้ให้เราก็จะเพิ่มขึ้นจาก 10 เป็น 100 ต่อชั่วโมง ( อันนี้สมมตินะ ) และได้รับไม้กลับมาที่ร้านโดยไม่ต้องกดเก็บจากในร้านของเรา หรือ ลงทุนกับ Town Hall จนถึงเลเวล 6 ก็จะปลดล็อคสิ่งก่อสร้างใหม่ๆ ฮีโร่ใหม่ๆ ช่างทำปืน ช่างทำเครื่องราง บลาๆๆๆ ซึ่งเกมส์นี้ยังมีระบบกิลด์ที่อนุญาตให้สมาชิกในกิลด์ช่วยกันพัฒนาเมืองได้อีกด้วย


สุดท้าย และท้ายที่สุดหากขายให้เหล่าฮีโร่ แล้วมันไม่รวยก็หันมาขายคนด้วยกันแทนเลยเป็นไง คราฟของหายาก และก็ขายๆๆ มันเข้าไป

เพื่อความเข้าใจเพิ่มเติม ควรจะไปลองเล่นเอง ถ้าชอบแนวบริหารจัดการ และชื่นชอบโลกแฟนตาซี แล้วล่ะก็เกมส์นี้เล่นได้ทั้งชาย และหญิงเลยล่ะ ไปลองๆๆๆๆๆๆ

เกมส์นี้สามารถเล่นได้ทั้ง PC / IOS /Android แต่ว่าใครอยากเล่นทั้ง PC และมือถือได้แนะนำให้ไปสมัคร ID เล่นในคอมก่อนของ Kongregate หรือเล่นผ่าน Facebook ก็ได้ แล้วเวลาเล่นในแอพก็ซิงค์ข้อมูลเอาทีนี้ละเล่นได้แบบสบายๆๆๆ ทั้งในคอม และมือถือ เอ้าเชิญรวยๆๆๆๆๆ

Related Posts

Previous
Next Post »