IO คอมโบกับอะไรดี?

เรื่องของเรื่องมีเพื่อนมาถามว่าจะเล่น IO เล่นยังไงดี? ก็ลองไปหาข้อมูล ก็พบวิธีเล่นที่หลากหลาย เลยอยากจะนำมาแชร์กัน เผื่อใครจะไม่เคยเห็นวิธีเล่นแบบนี้มาก่อน อีกอย่างบอกตรงๆ เลยว่าจากระสบการณ์เล่น IO นี่เป็นอะไรที่เล่นยากเอามาก แต่จากบทความที่จะได้อ่านจากนี้ คือความมันส์ของคนที่คิดการประยุกต์สกิลของ IO ให้เข้ากับหลายสถานการณ์ มีทั้งเป็นไปได้ และเป็นไปได้แต่ยากหน่อย IO จัดเป็นฮีโร่ที่มีการนำไปใช้แข่งเลยนะ ทั้งๆ ที่เล่นยากแบบนั้นทำไมล่ะ?



มาดูกันก่อนจะไปลงลึกถึงวิธีเล่นเรามาทำความเข้าใจสกิลของ IO กันก่อนดีกว่า

Tether - เป็นสกิลที่ IO จะสร้างสายสะดือลิงค์กันระหว่าง IO แล้วฮีโร่เป้าหมาย เชื่อพลังถึงกันแบบอวาตาร ส่งผลอัตราการฟื้นเลือด และมานาของ IO ไปยังเป้าหมาย 150% ยกตัวอย่าง ถ้าลิงค์กับ Keeper of the light เวลากดสกิล Chakram ใส่ IO ตัว keeper of the light ก็จะได้มานาด้วย 1.5 เท่า ความสามารถยังไม่หมดถ้าหากว่าโซ่คล้องใจไปโดนยูนิตฝั่งศัตรูจะลดความเร็วโจมตี 100 และความเร็วเคลื่อนที่ลดลง 100% แต่ว่าจะเกิดผลครั้งเดียวเท่านั้น ( 1 ครั้งต่อหนึ่งการร่ายสกิล )

Spirits - เรียกภูตแห่งขุนเขา 5 ตนมาช่วยปกป้อง IO ผู้อ่อนบางสร้างเป็นวงรัศมีล้อมรอบ สามารถกดย่อ หรือขยายวงรัศมีได้ เมื่อภูตไปโดนฮีโร่จะระเบิด และสร้างความเสียหาย แต่จะไม่ระเบิดกับครีปโดยสร้างความเสียหายต่อเนื่อง

Overcharge - เพิ่มความเร็วโจมตี และความเร็วเคลื่อนที่ บัฟนี้มีผลกับฮีโร่ที่ถูกลิงค์ด้วยสกิล Tether ด้วย

Relocate - วาร์ปไปยังพื้นที่เป้าหมายที่ไหนก็ได้ในแผนที่ และจะกลับมายังจุดวาร์ปภายใน 10 วินาที โดยมีผลกับฮีโร่ที่ถูกลิงค์ด้วยสกิล Tether โดยจะพาฮีโร่นั้นวาร์ปไปด้วย


เมื่ออ่านและทำความเข้าใจสกิลของ IO แล้วดูไม่น่าเป็นฮีโณ่ที่มีพิษมีภัย เพราะสกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลสายซัพพอร์ทล้วนๆ แล้วอัลตินี่มันอะไรวาปไปทำไม? ช่วงยุคแรกคอมโบที่เกิดส่วนใหญ่คือการวาร์ปไปแก๊งฝั่งตรงข้ามเหมือนกัน Nature Prophet แต่ทว่าด้วยคุณลักษณะของ IO ที่ลิงค์กับฮีโร่เพื่อสร้างการเล่นที่หลากหลายได้ดังนี้

IO & Tiny



IO & Ursa


ขอยกไฮไลท์ให้ Combo ที่มาของบทความวันนี้เลย
IO & Magnus


นี่แหละที่เรียกว่าพลังความเกรียน ตอนแรกที่ดูคลิปก็ถึงกับอึ้งเลยทีเดียว :D วันนี้ก็เอามาฝากกันเท่านี้ ใครนึกสนุกก็ลองไปหามาเล่นกันดูนร้าาาาาา

Related Posts

Previous
Next Post »