Faceless Void นักรบกาลเวลา กับสกิล Time Dilation

หลังจาก DOTA 2 อัพเดทแพท 6.86 Faceless Void เป็นหนึ่งในลิสต์ที่ได้รับการปรับสกิล โดยนำสกิล Backtrack ออกไป แทนที่ด้วยสกิล Time Dilation แฟนๆ DOTA 2 มองว่าการที่เอาสกิล Backtrack ออกอาจจะทำให้ Void อ่อนลงหรือไม่? ลองมาดูกัน


มาทำความเข้าใจกลไกลการทำงานของสกิล Time Dilation กันก่อน สกิลนี้จะอัด debuff ให้ศัตรูทุกตัวที่อยู่ในรัศมี 650 โดยผลของสกิลจะหยุด cooldown ของสกิลทุกท่าในระยะ debuff และจะทำให้เดินและโจมตีช้าลง 4/6/8/10% ต่อ 1 สกิลที่ถูกหยุด cooldown เป็นระยะสูงถึง 9 วินาที

ซึ่ง ถ้ามองแบบผ่านๆ โดยเทียบกับสกิล Bactrack ก็คงเทียบกันไม่ได้ และดูด้อยกว่ามากๆ แต่ถ้าลองทำความเข้าใจกันแบบลึกๆ สกิลนี้จะส่งผลให้ศัตรูที่โดนผลของสกิล ไม่สามารถใช้งานสกิลที่เพิ่งใช้ไปเป็นระยะเวลาสูงถึง 9 วินาที บวกกับ Cooldown ปกติ และยังมีผลทำให้เดินช้า โจมตีช้าลง สูงสุด 10% และยังจะเพิ่มความเชื่องช้าเข้าไปอีก ตามจำนวนสกิลที่โดนหยุดไป สูงสุด 40% (ฮีโร่บางตัวมีสกิลกดหมดเลย) พอลองมองแบบนี้ ก็เป็นสกิลที่เข้าท่าเลยนะ


แต่สิ่งที่ทำให้ Void ไม่ได้ด้อยไปกว่าแพทก่อนหน้านี้ ก็คือการปรับสกิล Timewalk ใหม่ล่าสุดจะไม่มีการทำให้ยูนูตในระยะเคลื่อนที่ช้าลง แต่จะย้อนความเสียหายทั้งหมดเมื่อ 2 วินาทีก่อนหน้า ซึ่งก็เหมือนได้ใช้อัลติ Weaver ในระยะที่สั้นขึ้น หมายความว่าถ้า 2 วิก่อนหน้าได้รับความเสียหาย 90% ( อาจจะโดน Lina อัลติมา 900 + สกิล 1 และ 2 ) พอกดใช้ Timewalk Hit points ของ Void ก็จะกลับไปเท่าเดิม โอ้วแม่เจ้าาา ซึ่งก็ทำให้เราไม่ต้องวัดดวงเหมือนตอนมีสกิล Backtrack

มาถึงตรงนี้ ส่วนตัวเลยคงให้คะแนนในเชิงบวก กับการปรับเปลี่ยนสกิลของ Void ในแพทใหม่นี้ แล้วเพื่อนๆ ละ คิดเห็นว่าไงกันบ้าง? สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ ที่นี่เลยนร้าาา

ที่มา www.lenlenlen.com

Related Posts

Previous
Next Post »