Dying Light วิ่งสู้ฟัดผีชีวะ ด้วย Free Running


ปกติผมเป็นคอเกมส์แนว Zombie-Survival (ตั้งเอง) เป็นพวกคลั่ง Zombie นิดๆ มีคนมาแนะนำผมเกี่ยวกับเกมส์นี้ ผมก็เลยไปนั่งดู วีดีโอ รีวิว เกมส์นี้ ปรากฎว่าต้องตกใจ ห๊ะ การเคลื่อนไหวคล่องแคล่วมาก มีการกระโดดเกาะสิ่งของ ขอบหลังคา ราวกับเราเป็นเหมือน Assassin Creed ยังไงหยั่งงั้นแหละ แต่จะเล่นผ่านมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Dying Light ซึ่งประกาศจากทางผู้สร้างจะวางจำหน่ายในปี 2014 โดยได้ทีมสร้าง Dead Island เป็นผู้พัฒนาเกมส์










ระบบ และลักษณะการเล่นพื้นฐาน ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเหมือนกับ Dead Island แต่สิ่งที่สร้างความแตกต่าง ก็คือ ตัวเอกจะมีทักษะ Free-Running ทำให้สามารถปีนป่ายไปตามสถานที่ได้รวดเร็ว คล่องแคล่ว ว่องไว ระบบสำคัญอีกอย่าง คือ ระบบกลางวัน กลางคืน เมื่อเข้าสู่เวลากลางคืนเหล่า ซอมบี้ มีฏิกิริยาตอบสนองมากขึ้น และน่ากลัวมากกว่าในตอนกลางวัน ทำให้ ซอมบี้ ในเกมส์นี้ดูจะเหมือน ผีชีวะ ซะมากกว่า นั่นก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องสร้างระบบ ให้คุณเคลื่อนไหวได้คล่องแคล่ว เพื่อจะเกิดความคล่องตัวเวลาที่จะต้องหนีนั่นเอง (แลดูตื่นเต้นมากๆ)


ลักษณะการเล่นน่าจะคล้ายๆ Dead Island คือ หาของ ดำเนินเนื้อเรื่องหลัก และรับภารกิจย่อย ในเวลากลางวัน ส่วนกลางคืน ถ้าไม่แน่พอ ก็ควรกลับไปที่ฐานของเรา เกมส์ได้ออกแบบฐานให้คุณกลับมาหลบภัยได้ อย่างไรก็ดี ก็ถือเป็นเกมส์ที่น่าสนใจ และให้ลอง ผมก็ตั้งหน้ารอที่จะได้สัมผัสเกมส์นี้ในปีหน้า หากใครสนใจก็ลองหามาเล่นดูนะครับ XD

Related Posts

Previous
Next Post »